Long trọng tổ chức thành công chương trình: “Thương hiệu, Nhãn hiệu xuất sắc Châu Á – Thái Bình Dương năm 2022”
25 Tháng Mười Một, 2022
Chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH QUỐC GIA năm 2023
4 Tháng Năm, 2023

GALA DOANH NGHIỆP VIỆT NAM 2023

Ngày 10/01 vừa qua tại Trung tâm hội nghị Quốc tế – Văn phòng Chính phủ, TH Media phối hợp với các cơ quan hữu quan long trọng tổ chức thành công Chương trình: “Gala doanh nghiệp Việt Nam” với sự hội tụ của đông đảo doanh nghiệp, doanh nhân trên khắp cả nước. Chương trình được truyền hình trên kênh VTC6.
Với 200 đại diện Doanh nghiệp trên cả nước tham gia, hoạt động tất cả các lĩnh vực ngành nghề kinh doanh sản xuất, với mục đích tổng kết một năm 2022 đã qua, phân tích kết quả hoạt động trong năm, từ đó, phát huy các thế mạnh và nâng cao chia sẻ kinh nghiệm để phấn đấu một năm 2023 đạt được nhiều thành tựu kinh tế nổi bật hơn.
 
Về tham dự và động viên các doanh nghiệp, có sự góp mặt của Ông Vương Duy Biên – Nguyên Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, ông Triệu Văn Thìn – Chủ tịch Hội Chống Hàng giả và Bảo vệ thương hiệu TP Hà Nội, ông Hà Ngọc Anh – Nguyên Phó Trưởng Ban Dân vận Trung Ương, ông Trần Đức Thọ – Giám đốc điều hành Tạp chí Văn hiến Việt Nam, PGS.TS Đặng Văn Thanh – Chủ tịch Hội Kế toán & Kiểm toán Việt Nam.

Ảnh: Ông Hà Ngọc Anh – Nguyên Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương phát biểu khai mạc chương trình

Trong phát biểu khai mạc, ông Hà Ngọc Anh – Nguyên Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương cho biết: Năm 2022 là một năm có nhiều khó khăn, thách thức lớn bất ngờ xuất hiện, tác động xấu nhiều mặt và ảnh hưởng nặng nề không chỉ đối với nước ta mà còn đối với toàn thế giới. Các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 tại Trung Quốc; thiên tai, lũ lụt, hạn hán kéo dài trên diện rộng ở Trung Quốc, các nước EU,… đã làm cho chuỗi cung ứng bị gián đoạn; giá dầu thô, lương thực, thực phẩm và nhiều vật tư, nguyên liệu đầu vào tăng mạnh; lạm phát tăng cao đột biến ở nhiều quốc gia và đối tác lớn. Ở trong nước, bên cạnh những thời cơ, thuận lợi, chúng ta cũng phải đối mặt với không ít khó khăn, thách thức mới: Phải tiếp tục xử lý những tồn tại, yếu kém vốn có của nền kinh tế đã tích tụ từ lâu và trầm trọng hơn do tác động của đại dịch Covid-19 và sự suy giảm kinh tế thế giới cũng như những biến động bất thường của thị trường tài chính – tiền tệ toàn cầu. Tuy khó khăn như vậy, nhưng kinh tế nước ta vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh, đạt 8%, cao hơn nhiều so với kế hoạch 6% đề ra, và là mức cao so với các nước trong khu vực và trên thế giới. Thu ngân sách nhà nước tăng 14,12% so với năm 2021; tổng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài được giải ngân đạt hơn 22 tỉ USD, tăng 13,5%.

Đặc biệt, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu đạt mức kỷ lục 732 tỉ đô la Mỹ (USD), tăng 10% so với năm 2021,chúng ta tự hào khi tiếp tục nằm trong nhóm 25 nền kinh tế hàng đầu về thương mại; duy trì xuất siêu năm thứ 7 liên tiếp với kim ngạch đạt 11,2 tỉ USD. Bằng sự cố gắng đoàn kết của toàn Đảng, toàn Dân, chúng hoàn thành và hoàn thành vượt mức 14/15 chỉ tiêu kế hoạch đề ra (chỉ còn 1 chỉ tiêu về tốc độ tăng năng suất lao động xã hội là không đạt được). Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF) nhận định, Việt Nam là điểm sáng “trong bức tranh xám màu” của kinh tế toàn cầu. Đây quả thật là niềm tự hào cho sức mạnh và trí tuệ của con người Việt Nam.

     

Nhân dịp năm mới 2023 và chuẩn bị đón Xuân Quý Mão sắp đến, xin chúc tất cả các Doanh nghiệp, Doanh nhân, các Quý vị Đại biểu trong chương trình Gala Doanh nghiệp Việt Nam một sức khỏe dồi dào, một tinh thần bền chắc và một ý trí sắt đá để đạt được mọi thành công và hạnh phúc trong năm mới và hẹn gặp tại Gala Chào Xuân năm 2024.